Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6
Tháng 10 : 65
Năm 2020 : 737
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dạy học Lịch sử gắn với thực tế - Một phương pháp sáng tạo, hiệu quả ở trường THCS Hoàng Vân

Ảnh: Các em học sinh trường THCS Hoàng Vân chăm chú tìm hiểu bài

Môn Lịch Sử là môn nhiều người vẫn cho rằng đó là môn ... 3k ( Khô – Khó – Khổ)  chính vì thế mà rất nhiều học sinh tỏ ra không yêu thích môn học này; không chỉ học sinh mà nhiều phụ huynh cũng không mấy mặn mà với  bộ môn chính vì vậy để thổi hồn vào môn học này quả là một trong những vấn đề không hề đơn giản. Xuất phát từ thực tế đó trong những năm qua, thầy trò trường THCS Hoàng Vân đã có những đổi mới phương pháp dạy học Lịch sử một cách đầy sáng tạo. 

Ảnh: Một giờ học ngoại khóa của các học sinh trường THCS Hoàng Vân

Cụ thể là các thầy cô dạy môn Lịch sử đã tham mưu với Ban giám hiệu nhà trường tổ chức cho các em đi học ngoại khóa, thăm quan các di tích lịch sử ở ngay tại quê hương nhằm nâng cao hiểu biết của các em, thực hiện phương châm: “ học mà chơi, chơi mà học”. Chằng hạn khi học bài lịch sử về cuộc Tổng khởi nghĩa trong Cách mạng Tháng Tám 1945 các thầy cô cùng các em học sinh lên thăm quan khu bảo tàng ATKII Hoàng Vân. Tiết học của thầy và trò được diễn ra ngay trong bảo tàng. Thầy vừa giảng bài, vừa hướng dẫn giới thiệu về khí thế của cách mạng qua các bức tranh tư liệu, hiện vật, tranh ảnh….bài giảng đến đâu, học trò xem hiện vật bảo tàng đến đấy. Nhìn những ánh mắt thơ ngây, tràn đầy niềm tin, hi vọng  các thầy cô đều cảm nhận được rằng các em học sinh của mình đã hiểu bài ngay tại lớp học đặc biệt này. 

 


Ảnh: Khu di tích Lịch sử ATK II Hoàng Vân

 

 

                                                                                                                                                                                                                       BBT


     

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip
Văn bản mới
Tài liệu mới